gioiitieuchung

lichsuvanhoa

dialyhanhchinh

dieukientunhien

TRUYENTHANH

TRUYENHINH

 cttdt

i 02

hoi dap

 timhieuphapluat

CUM CONG NGHIEP

22222222222

33333

43545454354

thudientu

Du lịch Lạc Thủy

img

356816
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả các ngày
510
816
1326
352115
15796
29738
356816

Your IP: 192.168.51.1
2017-09-25 14:59

Ngày 21/7/2016 tại Trung tâm học tập cộng đồng xã An Lạc, Trạm Khuyến nông - Khuyến lâm huyện phối hợp với UBND xã An Lạc mở lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi lợn nái sinh sản và phòng trừ dịch bệnh trên đàn lợn cho 30 học viên là các hộ đang chăn nuôi lợn trên địa bàn xã.

Đáp ứng nhu cầu học tập của các hộ chăn nuôi lợn, nhằm trang bị thêm kiến thức giúp bà con chăn nuôi trên địa bàn xã phát triển mạnh về con lợn nái sinh sản. Tại buổi tập huấn các học viên đã được nghe giảng viên là cán bộ trạm Khuyến nông – Khuyến lâm huyện hướng dẫn về kỹ thuật xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn, kỹ thuật chọn giống, chăm sóc nuôi dưỡng lợn qua từng giai đoạn, kỹ thuật phối giống, đỡ đẻ cho lợn, các biện pháp phòng trừ dịch bệnh trên đàn lợn.

  Kết thúc tập huấn các học viên được cấp phát tài liệu và chế độ hỗ trợ cho học viên. Học viên đánh giá đây là lớp tập huấn rất thiết thực đối với bà con chăn nuôi trên địa bàn xã.Với kiến thức tiếp thu được tại buổi tập huấn các học viên tin tưởng và áp dụng tốt vào thực tế sản xuất chăn nuôi của hộ gia đình hạn chế rủi do dịch bệnh, nâng cao giá trị kinh tế trong sản xuất chăn nuôi nông hộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của toàn xã.

Trạm Khuyến nông - Khuyến lâm

Tiểu khu 5 thị trấn Chi nê có diện tích gieo cấy lúa 47ha, đây là diện tích ruộng nằm dọc theo bờ sông Bôi hàng năm được bồi đắp phù sa nên ruộng có độ phì nhiêu khá tốt. Tuy nhiên cứ đến mùa mưa mực nước sông dâng cao gây ngập úng nên ruộng ở đây chỉ gieo cấy được một vụ chiêm xuân duy nhất trong năm.

Để tăng hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích gieo cấy, năm 2012 Trạm Khuyến nông - Khuyến lâm huyện đã phối hợp với Thị trấn Chi Nê xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật làm lúa tái sinh trên diện tích 2ha, với 50 hộ nông dân tham gia. Qua quá trình triển khai xây dựng mô hình, các hộ chỉ cần áp dụng những kỹ thuật hết sức đơn giản như: Chọn giống để gieo cấy có khả năng tái sinh mạnh, xác định thời điểm gặt và đầu tư bón phân cho mỗi sào 2kg đạm + 1kg kali. Sau 45 ngày đã tiến hành thu hoạch được, với năng suất bình quân 65 - 80kg/ sào, cá biệt có những ruộng cho năng suất trên 100kg/ sào, mô hình đã được nông dân đánh giá rất cao.

Từ kết quả của mô hình, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Thị trấn Chi Nê, những năm sau đó toàn bộ diện tích gieo cấy của tiểu khu 5 là 47ha đều được quy hoạch để áp dụng kỹ thuật làm lúa tái sinh. Đây là mô hình đã được bà con nông dân nhiệt tình hưởng ứng, có sức lan toả rộng. Đến nay bà con thuộc tiểu khu 5 đang chuẩn bị cho đợt thu hoạch lúa tái sinh năm 2016; dự kiến năng suất trung bình đạt 65kg/ sào, có những ruộng đạt trên 100kg/sào.

Huyện Lạc thuỷ có hàng trăm ha lúa nằm ven các con sông, suối do ảnh hưởng của mùa lũ chỉ gieo trồng được một vụ thuộc các xã: Yên Bồng, Khoan Dụ, An Bình, thị trấn Thanh Hà, thị trấn Chi Nê,... có thể áp dụng kỹ thuật làm lúa tái sinh. Đây là kỹ thuật đơn giản, đầu tư thấp, thời gian thu hoạch ngắn đã đem lại hiệu quả rõ dệt cho các hộ nông dân tăng thêm thu nhập.

TRẠM KHUYẾN NÔNG - KHUYẾN LÂM

Từ ngày 17 - 19/5, tại sân vận động xã An Lạc, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch đã phối hợp với phòng Kinh tế & hạ tầng huyện Lạc Thủy tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa các xã An Lạc, Đồng Môn, Liên Hòa, An Bình.

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Phạm Tiến Dũng – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hải – Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo một số phòng, ban ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo UBND xã An Lạc đơn vị tổ chức và đông đảo bà con đã đến dự và thăm quan Phiên chợ.

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”Đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùngvùng sâu, vùng xa,nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại ở thị trường nông thôn, tạo điều kiện cho người dân vùng nông thôn tiếp cận và sử dụng hàng Việt có chất lượng, uy tín trong nước sản xuất. Ngoài ra còn giúp doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiểu rõ nhu cầu mua sắm hàng Việt tại các vùng nông thôn từ đó có chương trình kế hoạch phát triển mở rộng kênh phân phối, quảng bá các sản phẩm có chất lượng, uy tín trên thị trường. Với 15 doanh nghiệp tham gia, quy mô 30 gian hàng, phiên chợ có các chủng loại sản phẩm phong phú, tập trung vào mặt hàng dệt may, gia dụng, thực phẩm, hóa mỹ phẩm và gian trưng bày công nghệ viễn thông. Đây là các mặt hàng của doanh nghiệp trong nước sản xuất, có chất lượng, phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng vùng nông thôn. Phiên chợ thu hút sự quan tâm của người dân thông qua các hoạt động tuyên truyền cuộc vận động Người Việt Namưu tiên dùng hàng ViệtNam doanh nghiệp giới thiệu và bán sản phẩm với hình thức ưu đãi.Có thể nói, Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn đã mang lại những hiệu ứng tích cực và đưa nhiều loại sản phẩm thiết yếu của các doanh nghiệp sản xuất đến gần với người tiêu dùng nông thôn hơn.

Hiệu quả của Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn là rất rõ, nhưng để người tiêu dùng trong nước thật sự tin dùng và gắn bó, rất cần một chiến lược dài hơi, đồng bộ và hiệu quả, linh hoạt. Cùng với những giải pháp thiết thực của ngành chức năng trong công tác phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, mở rộng mạng lưới kênh phân phối bán hàng Việt tại các khu vực nông thôn; tăng số chuyến bán hàng và kết hợp các hoạt động cung ứng hàng hóa cho các đại lý khu vực ngoại thành, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách cho các doanh nghiệp phát triển điểm bán cố định tại địa phương, qua đó giúp các doanh nghiệp giới thiệu và khai thác tạo nguồn hàng Việt đa dạng với chất lượng và giá cả hợp lý. Tiếp tục tăng cường kinh phí cho việc xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiểm soát hàng hóa, phòng, chống các hành vi sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, nhằm bảo vệ, hỗ trợ người tiêu dùng.

Biên tập: Mạnh Khỏe

Kỹ thuật: Sỹ Trung

Cộng tác viên: Xuân Đạt

Ngày19/5/2016, UBND huyện Lạc Thủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015, triển khai kế hoạch năm 2016. Sơ kết vụ chiêm xuân 2015 – 2016 và triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa, hè thu và vụ đông.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Quách Tự Hải – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hải – Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể liên quan; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn đã về dự hội nghị.

Năm 2015, huyện Lạc Thủy cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước chịu ảnh hưởng chung của biến đổi khí hậu, hiện tượng ENINO diễn ra gay gắt, nhiệt độ tăng, mưa bão diễn biến phức tạp và khác biệt so với các năm trước. Trong năm 2015, huyện Lạc Thủy chịu ảnh hưởng của của hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra mưa to đến rất to, thiệt hại nặng nề người tài sản, hoa màu trong đó có 01 người chết do lũ cuốn, 257 nhà bị ngập, 15km đường bị sạt lở, nhiều kênh mương, hồ dập bị sạt lở và vỡ, gần 760ha cây trồng bị ngập. Bên cạnh mưa lũ, năm 2015 hạn hán cũng làm ảnh hưởng đến năng xuất của gần 1.300 ha cây trồng, ước tính thiệt hại do thiên tai gây ra đối với huyện Lạc Thủy là 50 tỷ đồng.

Đối với sản xuất vụ chiêm xuân năm 2015 – 2016 cũng chịu ảnh hưởng của thời tiết diễn biến phức tạp, rét đậm, rét hại kéo dài đã làm cho gần 16 tấn giống lúa đã gieo, trên 360 ha lúa đã cấy bị chết, gần 100ha cây màu bị thiệt hại, 66 con trâu bò và vật nuôi khác cũng bị chết do rét, ảnh hưởng nặng nề tới sản xuất nông nghiệp của huyện Lạc Thủy. Trước những khó khăn trên, UBND huyện đã chỉ đạo các nghành chuyên môn hướng dẫn các xã thị trấn và bà con nông dân khắc phục thiệt hại khôi phục sản xuất. Với tổng diện tích thực hiện là trên 5000ha vượt 10,3% kế hoạch với bộ giống mới, giống tiến bộ cho năng xuất chất lượng tốt, trong đó diện tích lúa lai chiếm 60%. Tiếp tục duy trì và phát triển đầu đàn gia súc, gia cầm, làm tốt công tác tiêm phòng phòng chống dịch bệnh. Trồng mới 360ha rừng sản xuất, bảo vệ trên 19.000ha rừng hiện có, độ che phủ rừng của toàn huyện duy trì ở mức 59%.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hải – Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu trong thời gian tới cần nâng cao chất lượng hoạt động của BCH phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện ứng phó kịp thời các tình huống xảy ra. Có sự phối hợp tốt trong công tác phòng tránh, giảm nhẹ thiệt hại. Đối với sản xuất vụ mùa, vụ hè thu: Phấn đấu tổng diện tích gieo trồng là 3.526ha, tổng sản lượng lương thực có hạt đạt xấp xỉ 15.000 tấn, năng xuất đạt 53,6tạ/ ha. Xây dựng các mô hình điểm và nhân rộng các mô hình hoạt động có hiệu quả.

Biên tập: Mạnh Khỏe

Kỹ thuật: Sỹ Trung

Cộng tác viên: Xuân Đạt

Từ ngày 17 - 19/5, tại sân vận động xã An Lạc, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch đã phối hợp với phòng Kinh tế & hạ tầng huyện Lạc Thủy tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa các xã An Lạc, Đồng Môn, Liên Hòa, An Bình.

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Phạm Tiến Dũng – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hải – Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo một số phòng, ban ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo UBND xã An Lạc đơn vị tổ chức và đông đảo bà con đã đến dự và thăm quan Phiên chợ.

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”Đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùngvùng sâu, vùng xa,nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại ở thị trường nông thôn, tạo điều kiện cho người dân vùng nông thôn tiếp cận và sử dụng hàng Việt có chất lượng, uy tín trong nước sản xuất. Ngoài ra còn giúp doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiểu rõ nhu cầu mua sắm hàng Việt tại các vùng nông thôn từ đó có chương trình kế hoạch phát triển mở rộng kênh phân phối, quảng bá các sản phẩm có chất lượng, uy tín trên thị trường. Với 15 doanh nghiệp tham gia, quy mô 30 gian hàng, phiên chợ có các chủng loại sản phẩm phong phú, tập trung vào mặt hàng dệt may, gia dụng, thực phẩm, hóa mỹ phẩm và gian trưng bày công nghệ viễn thông. Đây là các mặt hàng của doanh nghiệp trong nước sản xuất, có chất lượng, phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng vùng nông thôn. Phiên chợ thu hút sự quan tâm của người dân thông qua các hoạt động tuyên truyền cuộc vận động Người Việt Namưu tiên dùng hàng ViệtNam doanh nghiệp giới thiệu và bán sản phẩm với hình thức ưu đãi.Có thể nói, Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn đã mang lại những hiệu ứng tích cực và đưa nhiều loại sản phẩm thiết yếu của các doanh nghiệp sản xuất đến gần với người tiêu dùng nông thôn hơn.

Hiệu quả của Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn là rất rõ, nhưng để người tiêu dùng trong nước thật sự tin dùng và gắn bó, rất cần một chiến lược dài hơi, đồng bộ và hiệu quả, linh hoạt. Cùng với những giải pháp thiết thực của ngành chức năng trong công tác phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, mở rộng mạng lưới kênh phân phối bán hàng Việt tại các khu vực nông thôn; tăng số chuyến bán hàng và kết hợp các hoạt động cung ứng hàng hóa cho các đại lý khu vực ngoại thành, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách cho các doanh nghiệp phát triển điểm bán cố định tại địa phương, qua đó giúp các doanh nghiệp giới thiệu và khai thác tạo nguồn hàng Việt đa dạng với chất lượng và giá cả hợp lý. Tiếp tục tăng cường kinh phí cho việc xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiểm soát hàng hóa, phòng, chống các hành vi sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, nhằm bảo vệ, hỗ trợ người tiêu dùng.

Biên tập: Mạnh Khỏe

Kỹ thuật: Sỹ Trung

Cộng tác viên: Xuân Đạt